รถโฟลิฟ สุดยอดรถเล็กพลังแกร่ง ตัวช่วยจัดการงานอุตสาหกรรม!

Last updated: 11 พ.ย. 2566  |  201 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถโฟลิฟ สุดยอดรถเล็กพลังแกร่ง ตัวช่วยจัดการงานอุตสาหกรรม!

แน่นอนว่า ไม่มีใครไม่มีรู้จักรถโฟลิฟ (Forklift) สุดยอดรถเล็ก พลังแกร่งอยู่แล้ว เพราะในโรงงานอุตสาหกรรม จำเป็นต้องใช้เจ้ารถโฟล์คลิฟท์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการยกสินค้าและสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก มีส่วนประกอบที่สำคัญหลายส่วน ที่ทำให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและยังรักษาความเสียหายในการยกสินค้าที่มีจำนวนมาก

รถโฟลิฟแต่ละรุ่น จะมีลักษณะรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกัน แตกต่างกันตรงที่การรองรับน้ำหนัก มีการรองรับตั้งแต่ 1 ตัน ไปจนถึง 10 ตันเลยทีเดียว ที่ขาดไม่ได้เลยใน ก็คือ การขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ซึ่งโรงงานส่วนใหญ่ ก็มักจะใช้รถโฟล์คลิฟท์นั่งขับน้ำมัน HELI กัน ซึ่งเป็นรถยอดนิยมที่สุดแล้ว


ส่วนประกอบต่างๆ ที่สำคัญของรถโฟลิฟ
รถโฟลิฟทุกรุ่น จะมีส่วนประกอบที่เหมือนกัน เพียงแต่รูปลักษณ์ กับงานประกอบบางอย่างที่ต่างกันไป ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญดังนี้

• โครงหลังคาของรถโฟลิฟ

เป็นส่วนประกอบแรกที่ป้องกันศีรษะ ที่ทำไว้แข็งแรงมาก ใช้สำหรับป้องกันวัตถุต่างๆ จากที่สูงตกลงมายังห้องโดยสาร หากไม่มีโครงหลังคานี้ จะเป็นอันตรายต่อผู้ขับอย่างมาก

• ห้องโดยสารของรถโฟลิฟ
โดยทั่วไปห้องโดยสาร จะมีทั้งแบบยืนขับและนั่งขับ มีแผงควบคุมการทำงานและอุปกรณ์ต่างๆ อยู่ภายในห้องโดยสาร ให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้ตามทิศทางที่ต้องการ

• พวงมาลัยของรถโฟลิฟ
มีหน้าที่ทำให้รถเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่เราต้องการ ทั้งทางตรง ทางเลี้ยว เพื่อไปยังตำแหน่งที่จะขนย้ายสินค้า

• คันบังคับของรถโฟลิฟ
สามารถบังคับทิศทางและจัดวางงายก ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ จัดเรียงได้อย่างเป็นระเบียบ

• ล้อหน้า-หลัง ของรถโฟลิฟ

ล้อหน้า ใช้สำหรับขับเคลื่อนรถและรองรับน้ำหนัก ล้อของตัวรถ จะถูกออกแบบให้ควบคุมการเบรกไว้อย่างดี และแข็งแรง แบกน้ำหนักได้สบาย ล้อหลัง ใช้สำหรับบังคับทิศทางเพื่อเลี้ยว และบังคับให้ขับเคลื่อนรถได้อย่างแม่นยำ

• งายก-เสายกของรถโฟลิฟ
งายกจะทำงานร่วมกับเสายก เพื่อยกวัตถุต่างๆขึ้น โดยเป็นแท่งโลหะยื่นมาหน้าตัวรถและบังคับจากแผงควบคุมให้สอดใต้วัตถุเพื่อเคลื่อนย้ายของได้ ส่วนเสายก ทำหน้าที่เป็นรางเลื่อนทำให้งาขึ้นลง เพื่อยกสินค้าขึ้นไปชั้นสูงๆและยกลงมา โดยปกติจะยกได้ตั้งแต่ 3 เมตรขึ้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้