เคล็ดลับความปลอดภัยของการใช้งาน รถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน

Last updated: 11 พ.ย. 2566  |  254 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับความปลอดภัยของการใช้งาน รถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน

คุณรู้หรือไม่ ? ว่าการใช้งานรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน (Forklift) จะปลอดภัยขึ้นมาในทันที หากทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่มีการระบุเอาไว้ ประโยคนี้คงเป็นเนื้อหาที่คุณเจอจนเบื่อ จากการที่คุณได้หาความรู้เกี่ยวกับรถโฟล์คลิฟท์ภายในอินเทอร์เน็ต ในทุก ๆ แหล่งข้อมูล มักจะนำเอาเรื่องของ “ความปลอดภัย” มาเป็นหัวข้อนำเสนอหลัก ๆ แต่มักจะไม่ได้แนะนำอย่างลึกซึ้งว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

แต่มั่นใจได้เลยเราไม่ใช่เว็บไซต์ประเภทนั้นอย่างแน่นอน เนื่องจาก Multi-X มีทีมงานที่พร้อมมอบความรู้ดี ๆ ให้คุณได้ทุกเมื่อ บทความนี้ก็เช่นเดียวกัน เรามี 5 เคล็ดลับการใช้งานรถอย่างปลอดภัย จะมีวิธีอย่างไรกันบ้าง เชิญติดตามได้ในเนื้อหาดังต่อไปนี้ !!


5 สิ่งที่คุณควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ระหว่างการใช้งานรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน
เนื้อหาต่อจากนี้จะเป็นการแนะนำ 5 เทคนิคการใช้งานรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน น้ำมันแบบนั่งขับ ใช้อย่างไรให้ปลอดภัย ใช้อย่างไรไม่ให้เกิดอันตราย เราจะอธิบายด้วยเนื้อหาอย่างละเอียด ถ้าคุณไม่อยากให้เรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้นกับคุณ แนะนำให้อ่านพร้อมนำไปปฏิบัติจริง รับรองว่าถ้าทำได้ทุกข้อ คุณจะไม่เกิดอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น

1) “รถพร้อม” และ “คนพร้อม”

ในการใช้งานรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน สิ่งที่ต้องพร้อมมี 2 อย่างคือ “รถโฟล์คลิฟท์” และ “คนขับ” ในส่วนของคนขับต้องมีความรู้ความสามารถ ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี ควรมีใบรับรองว่าได้รับอนุญาตให้ขับขี่รถโฟล์คลิฟท์ได้ และแน่นอนว่าตัวรถเองก็ต้องมีสภาพที่พร้อมเช่นเดียวกัน ไม่ควรนำรถที่มีจุดบกพร่องออกมาใช้งานด้วยประการทั้งปวง

2) รถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน ต้องเลือกใช้งานพาเลทที่มีขนาดเหมาะสมอยู่เสมอ
พาเลทเป็นสิ่งของที่อยู่คู่กับรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน เหมือนกิ่งทองกับใบหยก การเลือกใช้งานจะต้องเลือกพาเลทให้เหมาะกับรถ พร้อมกับเลือกให้เหมาะกับตัวสินค้าอีกด้วย ทั้งในเรื่องของขนาด การรับน้ำหนัก ความคงทน ทุกอย่างจะต้องอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุด เพราะถ้ามีข้อผิดพลาดจะเกิดความเสียหายต่อสินค้าในทันที รวมไปถึงอันตรายต่อผู้ที่อยู่ใกล้เคียงอีกด้วย

3) ปรับความกว้างของงายกรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน ให้กว้างที่สุด
ในรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตันรุ่นใหม่ ๆ ความกว้างของงายกสามารถปรับเข้า-ออกได้ ควรเลือกให้ความกว้างอยู่ในจุดที่กว้างที่สุด ที่จะสามารถสอดเข้าไปในพาเลทที่ใช้งานได้ เพราะการโหลดสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ๆ ฐานการยกยิ่งกว้างเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ความมั่นคงของการยกสูงมากไปเท่านั้น ช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดจากความไม่เสถียรของการโหลดสินค้าได้เป็นอย่างดี

4) โหลดสินค้าให้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย
ก่อนการโหลดสินค้าขึ้นบนงายกของรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าเป็นการโหลดที่มั่นคง ห้ามโหลดสินค้าเกินกว่าน้ำหนักที่รถสามารถแบกรับได้เป็นอันขาด รวมไปถึงสินค้าที่ต้องการโหลด จะต้องอยู่ในสภาพที่มีความเสถียร มีการจัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ยึดมั่นคงเข้ากับพาเลทอย่างแน่นหนา ยิ่งเป็นสินค้าที่มีความกว้างมาก การโหลดยิ่งต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

5) ห้ามยื่นร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งพ้นจากตัวรถโฟล์คลิฟท์ 3 ตัน
แม้ว่ารถโฟล์คลิฟท์ 3 ตันจะมีส่วนหลังคาที่ช่วยการันตีความปลอดภัยให้ผู้ใช้งาน แต่เมื่อไหร่ที่คุณยื่นอวัยวะส่วนต่าง ๆ ออกไปจากหลังคา นั่นอาจทำให้คุณพบเข้ากับสถานการณ์เสี่ยงโดยไม่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็น มือ แขน ขา หรือ ศีรษะ ทุกส่วนควรอยู่ภายใต้หลังคาอย่างเรียบร้อย ไม่ว่าจะมีกรณีใดก็ตาม เนื่องจากการตัดสินใจที่พลาดเพียงเสี้ยววินาที อาจทำให้คุณเสียใจไปตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้